สื่อสิ่งพิมพ์ในงานประชาสัมพันธ์ : "การออกแบบโปสเตอร์"
สื่อสิ่งพิมพ์ในงานประชาสัมพันธ์ : การออกแบบโปสเตอร์ โปสเตอร์ (poster) คือภาพขนาดใหญ่พิมพ์บนกระดาษ ออกแบบเพื่อใช้ติดหรือแขวน บนผนังหรือกำแพง โปสเตอร์อาจจะเป็นภาพพิมพ์ หรือภาพเขียนหรืออาจจะเป็นอย่างใดอย่าง หนึ่งโดยเฉพาะจุดประสงค์ก็เพื่อให้เตะตาผู้ดู และสื่อสารข้อมูล โปสเตอร์อาจจะใช้สอยได้หลาย ประการ แต่ส่วนใหญ่มักจะใช้ในการเผยแพร่เพื่อการประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะการโฆษณางาน แสดงศิลปะ, งานดนตรี หรือภาพยนตร์, การโฆษณาชวนเชื่อ, หรือในการสื่อสารที่ต้องการสื่อสาร ความเชื่อต่อคนกลุ่มใหญ่ โปสเตอร์ (Poster) เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีบทบาทต่อการประชาสัมพันธ์มากสื่อหนึ่ง ทั้งนี้ เพราะโปสเตอร์เป็นสื่อที่สามารถเผยแพร่ได้สะดวกกว้างขวาง สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุก พื้นที่ สื่อสารกับผู้บริโภคได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกระดับการศึกษา มีความยืดหยุ่นในตัวของสื่อเป็น อย่างดี โปสเตอร์ที่นำมาใช้ในการประชาสัมพันธ์ มีจุดประสงค์เพื่อบอกกล่าว เผยแพร่ให้ผู้ดู มีความรู้ความเข้าใจและปฏิบัติตาม ไม่เน้นในการส่งเสริมการขายสินค้าของผู้จัดทำ แต่จะเน้นหนัก ไปทางการสร้างภาพพจน์ขององค์กร ให้เป็นที่ยอมรับเกิดความฝังใจเชื่อถือและศรัทธ...